PENJING TRUNG QUỐC CHỦ ĐỀ CỤM RỪNG

Penjing trung Quốc được coi là bắt nguồn của nghệ thuật Bonsai - Nhật Bản. Penjing là nghệ thuật sáng tạo cảnh vật thu nhỏ trong bồn chứa của Trung Quốc. Từ Penjing gồm hai ký tự: "pen" nghĩa là "chậu" hay "vật chứa", và "jing" nghĩa là "cảnh quan". 
Một nghệ nhân có thể sử dụng nguyên liệu là cây và đá tự nhiên để miêu tả sinh động cảnh núi non thôn dã với suối chảy róc rách hoặc cảnh non nước với những đảo rừng rậm nhiệt đới. Chúng ta có thể thiết kế một cảnh vật đơn giản hơn nhiều mà riêng cây thôi cũng đã thể hiện được toàn bộ chủ đề của tác phẩm.
Penjing và BONSAI là hai kiểu nghệ thuật có liên quan chặt chẽ với nhau. Penjing cổ xưa hơn, được coi là bắt nguồn của BONSAI.
Có một sự khác biệt lớn trong phạm vi nghệ thuật: "BONSAI" là một "cây trong chậu" và bởi vậy BONSAI được định nghĩa hẹp hơn Penjing – “cảnh vật trong chậu chứa ". Rất nhiều cảnh đẹp, tinh tế được làm ra bởi các nghệ nhân Trung Quốc rõ ràng không tuân theo những quy tắc của nghệ thuật BONSAI.

Sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn một số tác phẩm Penjing chủ đề cụm rừng:  
penjing-rung
 penjing-rung 1
 penjing-rung-trung-quoc
 penjing-rung-trung-quoc
 penjing-rung-trung-quoc
 penjing-rung-trung-quoc
 penjing-rung-trung-quoc
 penjing-rung-trung-quoc
 penjing-rung-trung-quoc 1
 penjing-rung-trung-quoc 2
 penjing-rung-trung-quoc 3
 penjing-rung-trung-quoc 4
tham khảo nguồn yeucaycanh.com
Bình luận

All comments [ 1 ]


Hoàng Trung March 13, 2019 at 9:09 PM

bạn có cây trầu bà đế vương đỏ như bên Hoàng Nguyên Green không?

Your comments

Giới thiệu bản thân

cong ty mua ban cay canh da nang, ban cay canh tai da nang, chậu hoa đẹp Đà Nẵng, hoa đẹp Đà Nẵng, cây cảnh đẹp Đà Nẵng, vườn hoa Đà Nẵng,

Powered by Blogger.

Sản phẩm HOT

Hỗ trợ trực tuyến

Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Name

Email *

Message *