CÂY HOÀNG NAM

Cây hoàng nam còn gọi là cây Huyền điệp, là một loài cây gỗ thường xanh, nguồn gốc xuất xứ từ Nam mỹ là một đặc điểm ưu thế cho việc cơ cấu vào hệ thống cây xanh đô thị. Tuy thế, do hình thái khá đặc trưng của vòm lá Cây hoàng nam đã khiến cho việc chọn địa điểm trồng không đơn giản chút nào. 

Các cành nhánh Cây hoàng nam đều rũ xuống hướng xuống phía dưới gốc, các lá cũng rũ theo hướng đó, nên cây Hoàng nam có dạng như một cột xanh hình suốt chỉ với đường kính tán 1-2 m, chiều cao tán có thể đạt 5 đến hơn 10 m tùy tuổi, trong khi chiều cao dưới tán thường 0,5-1 m. Với kết cấu hình thái như vậy, việc thiết kế trồng nó trên vỉa hè hẹp không mấy thích hợp. Ở một số thành phố, trên dải phân cách phân chia vỉa hè rộng 5-7 m thành hai lối, những cây Hoàng nam được bố trí xen kẽ với một vài loài cây cảnh đã làm tăng vẽ mỹ quan cho vỉa hè.
cây hoàng nam
Cây Hoàng Nam
Cây Hoàng Nam là loại cây tạo cảnh quan lí tưởng, rất phù hợp với cho trồng hành lang, hình thành những cụm, hàng cây xanh trang trí trong công viên, không gian sân vườn biệt thự, công trình thiết kế cảnh quan ngoại thất, giúp các kiến trúc sư chấm phá không gian sân vườn thêm phong phú và đa dạng. Cây mọc khỏe, dễ trồng, xanh quanh năm rất thích hợp trồng làm hàng rào che chắn, giảm tiếng ồn ở các khu công nghiệp, xí nghiệp, cơ quan và các công trình đô thị, ngoại thất…
cây hoàng nam
Cây Hoàng nam trồng cảnh quan
Bất lợi: cây mọc nhanh và thân dễ bị cong, do đó hàng năm cần cắt bớt ngọn. Ngoài tác dụng tạo cảnh, Hoàng nam là loài cây cho nhiều vị thuốc đáng lưu tâm. Ở nhiều nước Nam Á, nền y học truyền thống xem Hoàng nam là cây có khả năng cung cấp các vị thuốc chữa sốt, trị bệnh ngoài da, đái tháo đường, cao huyết áp và bệnh giun sán. Tinh chất lấy từ cây và các hợp chất đồng phân của nó đã được nghiên cứu như một hoạt chất sinh học trong tác dụng chống nấm, chống vi khu .
Tổng hợp nguồn online.
Bình luận

All comments [ 1 ]


Unknown March 14, 2019 at 1:26 AM

cây trầu bà đế vương đỏ tại hoangnguyengreen thật đẹp, các bạn đã mua thử chưa?

Your comments

Giới thiệu bản thân

cong ty mua ban cay canh da nang, ban cay canh tai da nang, chậu hoa đẹp Đà Nẵng, hoa đẹp Đà Nẵng, cây cảnh đẹp Đà Nẵng, vườn hoa Đà Nẵng,

Powered by Blogger.

Sản phẩm HOT

Hỗ trợ trực tuyến

Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Name

Email *

Message *